Giỏ hàng của bạn

Top 10 cầu thủ có chiều cao "khủng" trong làng bóng đá

Chiều cao lý tưởng là lợi thế để các cầu thủ bóng đá có được rất nhiều lợi thế. Trên thế giới thì có rất nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có chiều cao cực kỳ tốt. Trong một môn thể thao mà chiều cao đóng vai trò quan trọng trong các pha đánh đầu, phạt góc và bắt bóng, những cầu thủ bóng đá có chiều cao vượt trội không chỉ nổi bật với chiều cao mà còn nhờ vào các kỹ năng chơi bóng. Và dưới đây Shoot sẽ tổng hợp danh sách top 10 cầu thủ cao nhất thế giới năm 2023 để các bạn cùng tham khảo nhé.

 
10.  Jason Mooney – 204cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Jason Mooney là một thủ môn người Anh có chiều cao lên đến 204cm. Thành công nhất trong sự nghiệp của là được thi đấu trong màu áo CLB Tranmere tại giải League One nước Pháp. Tuy nhiên cầu thủ này chỉ được ra sân có vài lần trong màu áo CLB và hầu hết thời gian chỉ ngồi trên ghế dự bị.
 
9.  Tor Hogne Aaroy – 204cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Tor Hogne Aaroy là một tiền đạo người Na Uy có chiều cao lên đến 204cm. Sự nghiệp bóng đá của Tor Hogne Aaroy bắt đầu từ năm 1985 và hầu hết sự nghiệp của cầu thủ này đã thi đấu ở quê nhà Na Uy. Tiền đạo này đã có 242 lần ra sân trong màu áo CLB Aalesund ở Giải hạng nhất Na Uy với thành tích 90 bàn thắng ghi được.
 
8.  Yang Changpeng – 205cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Yang Changpeng là một thủ môn bóng đá người Trung Quốc có chiều cao lên đến 205cm. Với chiều cao vượt trội thì cầu thủ này đã từng được mệnh danh là Peter Crouch của Trung Quốc. Tuy nhiên sự nghiệm bóng đá của thủ môn này đã không được thành công lắm. Thủ môn này chỉ thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của CLB Bolton Wanderers trong 1 tháng thử việc. Thời gian còn lại thủ môn này là cầu thủ tự do.
 
7.  Daniel Muller – 205cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Daniel Muller là một thủ môn người Đan Mạch nổi bật với chiều cao lên đến 205cm. Ngoài chiều cao rất tốt thì thủ môn này cũng có một sải tay cực kỳ dài. Nhiều người đã nghĩ rằng Daniel Muller sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng trong vị trí thủ môn. Tuy nhiên sự nghiệp của anh đã không được thành công và chỉ thi đấu tại giải hạng tư nước Đức cho một CLB bóng đá ít tên tuổi là Augsburg II.
 
6.  Tonny Brogaard – 206cm
 
Tonny Brogaard lọt top cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới
 
Tonny Brogaard là một thủ môn người Đức có chiều cao lên đến 206cm. Với chiều cao rất tốt thì thủ môn này đã từng được CLB bóng đá Bayern Munich để ý. Tuy nhiên với phong độ không cao thì thủ môn này hiện chỉ thi đấu cho một CLB bóng đá ở giải hạng tư nước Đức là Augsburg II.
 
5.  Vanja Ivesa – 206cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Vanja Ivesa cũng là một thủ môn người Croatia có chiều cao lên đến 206cm. Thủ môn này đã từng duy trì chơi bóng chuyên nghiệp cho tới năm 44 tuổi và hiện đã giải nghệ. Tuy nhiên với chiều cao rất tốt thì vẫn cần phải xếp Vanja Ivesa vào một trong những thủ môn cao nhất thế giới.
 
4.  Tomas Holy – 206cm
 
cau thu cao nhat the gioi
 
Tomas Holy là thủ môn người Séc đang thi đấu ở giải hạng ba của bóng đá Anh trong màu áo CLB Ipswich Town. Với chiều cao lên đến 206cm thì Tomas Holy từng được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn tương lai của đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc. Tuy nhiên sự nghiệp của Tomas Holy đã phát triển không như ý và cầu thủ này chỉ có thể chơi cho đội U18 Cộng hòa Séc chứ không thể chuyển lên thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
 
3.  Paul Millar – 208cm
 
cau thu cao nhat the gioi

Paul Millar là một tiền đạo người Scotland đang thi đấu tại giải hạng hai Scotland trong màu áo CLB Elgin City F.C. Với chiều cao là 208cm thì cầu thủ này chắc chắn là tiền đạo cao nhất của bóng đá thế giới. Sự nghiệp bóng đá của Paul Millar khá thành công tuy nhiên đã không thể phát triển được do liên tục gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

2.  Kristof Van Hout – 208cm

Top 10 cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay

Kristof Van Hout là một thủ môn bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ đang thi đấu cho CLB Lommel SK (một CLB bóng đá của Bỉ). Thủ môn này cũng có chiều cao cực kỳ tốt là 208cm. Tuy nhiên sự nghiệp thi đấu bóng đá của Kristof Van Hout cũng không thật sự thành công khi anh chỉ thi đấu cho các câu lạc bộ tầm trung và phải ngồi ghế dự bị khá nhiều.

1.  Simon Bloch Jorgensen – 210cm

They have signed keeper Simon Bloch Jorgensen, who stands at a mighty six foot ten and a half

Simon Bloch Jorgensen là thủ môn người Đan Mạch đang thi đấu cho CLB Waltham Abby (CLB bóng đá của một thị trấn nhỏ ở Anh). Simon Bloch Jorgensen có chiều cao là 210cm và là cầu thủ có chiều cao cao nhất thế giới. Có được chiều cao tốt là một lợi thế mà bất kỳ thủ môn bóng đá chuyên nghiệp nào cũng muốn có. Tuy nhiên sự nghiệp bóng đá của Simon Bloch Jorgensen cũng không phải quá suất xắc có thể là do các khả năng khác của thủ môn này cũng hạn chế. Một thủ môn giỏi ngoài chiều cao tốt thì cũng cần nhiều kỹ năng khác như khả năng phản xạ, chọn vị trí…

Trên đây Shoot đã tổng hợp danh sách 15 cầu thủ cao nhất thế giới hiện tại. Trong danh sách này cầu thủ có chiều cao tốt nhất là Simon Bloch Jorgensen với chiều cao 210cm. Trong khi đó tiền đạo cao kều quen thuộc Peter Crouch với chiều cao 201cm không lọt vô nổi danh sách top 10 của chúng ta.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top