Giỏ hàng của bạn

Tại sao các cầu thủ thường quấn băng cổ tay khi ra sân?

Khi theo dõi thể thao đặc biệt là các trận đấu bóng đá ít nhất 1 lần bạn đã nhìn thấy các cầu thủ đeo cái gì đó ở cổ tay. Đó là dây quấn cổ tay đá bóng. Vậy tại sao cầu thủ quấn băng cổ tay? Dưới đây là những lợi ích của băng cổ tay và một số lý do khiến các cầu thủ sử dụng nó khi thi đấu từ Shoot. 

 
1.  Băng quấn cổ tay bóng đá là gì?
 
Hướng dẫn quấn băng keo thể thao dành cho thủ môn Futsal | YouSport
 
Băng quấn cổ tay được biết đến là vật dụng có tính đàn hồi cao, dùng để quấn xung quanh cổ tay của các tuyển thủ. Băng quấn này không chỉ được dùng trong bóng đá mà còn được ưa chuộng nhiều trong các môn thể thao khác như bóng rổ, boxing, cầu lông…
 
2.  Tại sao cầu thủ dùng băng quấn cổ tay?
 
Bóng đá là bộ môn thể thao vua hấp dẫn bởi sự gay cấn, bất ngờ mang tính đối kháng cao. Các cầu thủ trên sân luôn phải tiếp xúc cơ thể để tranh chấp bóng vì vậy không thể tránh khỏi những va chạm, xô đẩy. Lúc này băng quấn cổ tay phát huy tác dụng giúp cầu thủ bảo vệ cổ tay, tránh chấn thương. Bên cạnh đó tại sao cầu thủ bóng đá đeo băng cổ tay? Còn bởi một số lý do cơ bản sau.
 
  • Thấm hút mù hôi
MU chiêu mộ Raphinha thay Antony
 
Một trong những lý do chủ yếu khiến cầu thủ quấn băng cổ tay là để thấm hút mồ hôi. Quá trình thi đấu theo luật của FIFA một trận kéo dài 90 phút với 2 hiệp mỗi hiệp 45 phút, chưa tính thời gian bù giờ. Hơn nữa đây là thời gian cơ thể vận động liên tục với cường độ cao. Vì vậy băng quấn cổ tay giúp thấm hút mồ hôi, ngăn mồ hôi chảy xuống tay. Ngoài ra cũng được cầu thủ tận dụng lau mồ hôi trên mặt hay trán.
 
  • Cầu thủ chấn thương
 
Khi thi đấu khó tránh khỏi những chấn thương, đặc biệt với cổ tay. Điều này khiến cầu thủ phải mất thời gian chữa trị và không thể tham gia thi đấu. Tuy nhiên với những cầu thủ quan trọng, chủ chốt họ thường lựa chọn biện pháp tạm thời là quấn băng ở cổ tay để băng bó chỗ bị thương. Đây chỉ là cách chữa cháy và hoàn toàn không được khuyến khích.
 
  • Bảo vệ cổ tay
Thủ môn futsal Hồ Văn Ý xếp hạng 10 thế giới

Các cầu thủ sử dụng băng quấn cổ tay để bảo vệ cổ tay khỏi chấn thương trong quá trình thi đấu. Họ phải lăn xả, tranh giành bóng để loại đối phương khiến cổ tay, các khớp hay ngón tay bị chèn ép hoặc bẻ cong sai cách.

Băng quấn cổ tay hỗ trợ cổ tay của cầu thủ trong trường hợp tiếp xúc bất ngờ. Khi bị ngã phản ứng đầu tiên là đưa tay xuống để chống đỡ vì vậy cổ tay giúp hỗ trợ khi bị ngã.

Đặc biệt với thủ môn những pha bắt bóng với tốc độ lớn tiếp xúc trực tiếp vào đôi tay, cổ tay của thủ thành. Nên cố định cổ tay bằng băng quấn giúp giảm bớt tác động lực lớn từ bóng đến cổ tay.

  • Tạo tính thẩm mỹ và suy nghĩ tích cực
Kariernya Dicap Habis, Luis Suarez Balas Begini
 
Ngoài công dụng trên băng quấn cổ tay còn giúp các cầu thủ tạo ấn tượng với khán giả và ghi dấu ấn cá nhân trên sân cỏ. Nhiều cầu thủ sử dụng băng quấn cổ tay khi tham gia đá bóng vì họ tin tưởng việc làm này ảnh hưởng tích cực đến cách thi đấu và đem lại kết quả tốt hơn. 
 
  • Che hình xăm hoặc giấu trang sức
Bale san bằng kỉ lục của hai huyền thoại ĐT Anh | Goal.com Việt Nam

Các giải bóng đá chuyên nghiệp không cho phép cầu thủ đeo vòng tay trang sức. Tuy nhiên với một số trường hợp đó có thể là một phụ kiện may mắn có ý nghĩa đặc biệt với cầu thủ và họ không muốn tháo ra trong lúc thi đấu. Lúc này sử dụng băng quấn cổ tay giúp họ che giấu phụ kiện hoàn hảo.

Ví dụ như cầu thủ Gareth Bale anh đã sử dụng băng quấn cổ tay đá bóng để che chiếc vòng tay Livestrong đã gắn bó với anh trong suốt sự nghiệp sân cỏ.

Quy định của bóng đá yêu cầu các cầu thủ cởi bỏ tất cả đồ trang sức trên người điều này không chỉ vì an toàn của chính họ mà còn là an toàn của những cầu thủ khác.

Đồng hồ, vòng đeo tay hay các đồ trang sức khác có thể làm cầu thủ bị thương khi xảy ra va chạm. Vì vậy sẽ an toàn hơn nếu sử dụng băng quấn cổ tay để cố định trang sức đúng cách. Bên cạnh đó một số cầu thủ sở hữu các hình xăm ở cổ tay họ không muốn để lộ trên sân đấu quốc tế nên sử dụng băng quấn ở tay là giải pháp hiệu quả.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top