Giỏ hàng của bạn

Phiên bản giới hạn PUMA Ultra 5 Carbon Edition - nâng cấp các công nghệ đáng giá

Một năm 2024 đang dần tăng tốc khi các thương hiệu lớn đang dần cho ra mắt các thế hệ giày tốc độ mới cho riêng mình, đầu năm 2024 với sự thay đổi nhỏ đến từ New Balance Furon 7, adidas với cái tên F50 được mang trở lại và nâng cấp hơn, đến màn đặt lịch ra mắt vào mùa hè năm nay với Nike Mercurial thế hệ mới, và đương nhiên, PUMA cũng đã sẵn sàng chào sân với sự lột xác của phiên bản giày tốc độ PUMA Ultra với hàng loạt các công nghệ và thay đổi đáng giá.

Về phần thiết kế, các đường nét màu sắc trên phiên bản này được thiết kế cực kỳ bắt mắt, bao gồm phần upper được sử dụng lớp chất liệu màu trắng, trên bề mặt sử dụng các đường nét họa tiết nhiều màu thể hiện được các hiệu ứng mô phỏng tốc độ. Logo Formstrip nhận diện thương hiệu cũng được lồng trong các đường sóng tốc độ này qua các đường viền đen xanh. Ngoài ra, các chi tiết công nghệ mới xuất hiện trên mẫu giày này cũng được làm nổi bật lên với màu xanh dương, đặc biệt là phần lót gót được nhô lên chưa được thấy trước đây hay phần cổ thun với dải công nghệ ở giữa. Đương nhiên không thể không nhắc đến điểm nhấn là bộ đế full carbon là điểm công nghệ chủ đạo được giới thiệu trên phiên bản lần này.

Đi sâu về phần công nghệ, được biết, để nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản giới hạn về thế hệ tiếp theo PUMA Ultra 5 này, các nhà thiết kế của PUMA cũng đã dấn thân vào tìm hiểu một biểu tượng khác của khái niệm tốc độ chính là xe công thức 1 (F1). Đó cũng là lý do vì sao PUMA chuyển sang sử dụng mặt đế bằng sợi carbon, một loại chất liệu tương tự được sử dụng trên xe F1, với đặc tính bền nhất, nhẹ nhất, khí động học nhất từng được sản xuất trên cả giày đá bóng trước đây nhưng đã từng được ngừng phát triển do chi phí quá cao.

Cũng một điểm công nghệ đáng chú ý trên bộ đế của phiên bản này chính là nằm ở các dạng đinh tán Fasttrax, được hình thành thông qua những nghiên cứu học thuật về lực kéo, giúp cung cấp thêm lực kéo trong quá trình tăng tốc, phanh và đổi hướng. PUMA Ultra 5 còn tự hào với cấu trúc khung hỗ trợ nâng cấp PWRTAPE SQD giúp ổn định bàn chân bên trong giày mà không cản trở sự linh hoạt và tự do di chuyển. Đồng thời một tấm lót giày nhẹ có thể tháo rời với công nghệ Nano Grip và Đệm gót chân Ortholite được kéo dài ra để lockdown tốt hơn.

Thật tiếc vì đây vẫn đang là những phiên bản đầu tiên của thế hệ mới này nên chúng ta vẫn đang chưa thể tiếp cận sâu hơn về các mẫu giày này, tuy nhiên có thể thấy được PUMA vẫn đang làm rất tốt trên con đường nghiên cứu các mẫu giày tốc độ của mình. Chắc chắn trong tương lai, đây sẽ là mẫu giày rất đáng chú ý đặc biệt là khi hai ông lớn adidas và Nike đang có dấu hiệu chậm lại ở hai mẫu giày thế hệ mới của họ.
 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top