Giỏ hàng của bạn

Nike Federations Kit 2024 sẵn sàng tham chiến Euro 2024

Chỉ còn vài ngày nữa thôi các kỳ đại hội thể thao diễn ra châu lục sẽ bắt đầu nổi hồi còi khai cuộc. Vì các kỳ đại hội thể thao lớn thường không được thường xuyên diễn ra nên đây chắc chắn là cơ hội cho các đội tuyển quốc gia tham dự và thị uy sức mạnh của mình để vươn đến đỉnh cao bóng đá châu lục. Ngoài các vấn đề xoay quanh các cầu thủ, ngôi sao sẽ được tham dự và tỏa sáng thì người hâm mộ còn rất quan tâm đến sắc màu thể hiện trên các mẫu áo mà các đội tuyển sẽ mang đến các kỳ đại hội lần này.

Mặc dù đang trải qua những giai đoạn khó khăn nhưng không thể phủ nhận Nike hiện vẫn đang là thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới đặc biệt là bóng đá. Mùa hè năm nay Nike tiếp tục bắt tay với các đội tuyển và cho ra mắt một bộ áo đấu đầy màu sắc cùng nhiều kiểu thiết kế ấn tượng.

Điểm qua các nâng cấp công nghệ trên phiên bản áo đấu này của Nike, mỗi bộ trang phục thi đấu cao cấp của Nike đều được sản xuất bằng Dri-Fit ADV. Thông qua các thử nghiệm được thực hiện tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu thể thao Nike (NSRL) và thông qua dữ liệu đo bằng công nghệ mô phỏng bản đồ cơ thể tiên tiến, BST Federations Kits 2024 mang lại khả năng di chuyển linh hoạt, khả năng thông gió chính xác ở những nơi cần thiết nhất.

1. Pháp - France
Kỳ Euro lần này ĐT Pháp mang đến Đức một đội hình cực kỳ hùng mạnh đến từ nhiều vị trí với đầu tàu chắc chắn là cầu thủ được đánh giá tốt nhất thời điểm hiện tại Kylian Mbappe. Đến với giải đấu lần này mục tiêu của những chú gà trống Gô-loa không gì khác ngoài chinh phục châu Âu.

Le Bleus mùa hè này cũng mang đến những sự mới lạ trong bộ áo đấu của họ, trang phục áo đấu sân nhà của Pháp được lấy cảm hứng từ các phiên bản áo đấu của họ vào những năm 80 với điểm đặc trưng chính nằm ở logo gà trống được làm to hơn. Phần cổ áo với ba màu trên quốc kỳ Pháp và cũng được ẩn thông điệp Nos différences nous unissent, gắn kết cầu thủ và người hâm mộ trên chặng đường sắp tới tại Đức.

Bộ áo sân khách cũng được lấy cảm hứng từ trang phục sân khách của Pháp năm 1980 với màu trắng chủ đạo, các đường sọc chỉ dọc trên khắp phần áo với các màu sắc Đỏ - Xanh truyền thống đóng vai trò tạo nên màu sắc trên mẫu áo đấu này, đi cùng với đó là chiếc quần cũng được thiết kế tương tự với màu xanh dương chủ đạo và các sọc chỉ màu trắng đỏ.

2. Anh - England
Đội tuyển Anh vẫn đang cố gắng trên hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên của mình ở cấp độ châu lục và lần này HLV Gareth Southgate đã phải rất đau đầu để chọn ra những cá nhân để tạo nên một tập thể xuất sắc với khát khao tiến đến vinh quang châu  u sau thất bại tại sân nhà kỳ giải đấu trước.

Bước đến kỳ Euro năm nay, ĐT Anh mang đến một thiết kế phong cách hiện đại trên nền cổ điển, vẫn với gam màu trắng quen thuộc. Đường viền trên cổ tay áo và quần lấy cảm hứng từ trang phục tập luyện mà các cầu thủ đội tuyển Anh mặc năm 1966, với dải màu xanh lam và đỏ trên cùng là màu tím.

Trong khi trang phục thi đấu sân nhà mang những nét cổ điển thì phiên bản sân khách mang đậm sự hiện đại, phong cách và cực kỳ trẻ trung, gam màu tím bắt mắt cho thấy được nguồn năng lượng sức trẻ mà đội tuyển Anh sẽ tạo nên. Hai bên sườn áo còn có các họa tiết sọc 7 màu khác nhau nhằm thể hiện sự tôn kính với phong cách tư duy tiến bộ của quốc gia.

Tuy nhiên, một điểm thiết kế trên phiên bản áo đấu này đang không được sự đồng tình đến từ các fan của Tam Sư và cũng như nhiều cầu thủ khi đã thay đổi hoàn toàn màu sắc của hình ảnh cây thánh giá của Thánh George (xuất hiện chủ đạo trên lá cờ ĐT Anh) bằng nhiều màu sắc cùng dòng tweet gây tranh cãi của Nike khi cho rằng đây là một thay đổi vui tươi và sẽ mang đến sự đoàn kết và nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, phía Nike và FA đã đưa ra thông tin chính thức sẽ không thu hồi lại các chiếc áo đấu và vẫn giữ nguyên thiết kế cổ áo của mẫu áo này. Đây chắc chắn sẽ trở thành một chủ đề gây tranh cãi lớn, đặc biệt là khi chuẩn bị thời điểm bắt đầu VCK Euro 2024.

3. Bồ Đào Nha - Portugal
Đội tuyển Bồ Đào Nha sau chức vô địch Euro năm 2018 vẫn chưa có được sự ổn định sau nhiều giải đấu cấp ĐTQG gần đây, đặc biệt là những sự thay đổi lớn trong đội hình khi Cristiano Ronaldo không còn đủ sức để dẫn dắt hàng công của Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại. 

Những trang phục thi đấu của Bồ Đào Nha luôn thể hiện những nét đẹp truyền thống xuyên suốt của quốc gia này và năm nay cũng vậy. Một gam màu đỏ bã trầu đi kèm chiếc quần xanh lá quen thuộc của Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo cho bộ áo đấu này, điều này cũng phần nào đó thể hiện được niềm tôn kính đến màu cờ của Bồ Đào Nha.

Phiên bản trang phục sân khách của ĐT mới chính là điểm đặc biệt khi lấy cảm hứng hình ảnh những tấm gạch nền khảm hoa văn màu xanh Azulejo nổi tiếng của quốc gia này trên nền áo trắng - một gam màu rất ít thấy trên các mẫu áo đấu của Bồ Đào Nha. Nhắc đến đây chắc chắn cũng nhiều fan của Bồ Đào Nha và cả CR7 đều nhận ra những họa tiết này cũng đã từng xuất hiện trên phiên bản Mercurial Superfly 9 dành riêng cho ngôi sao số 1 của ĐT Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

4. Croatia
Đội tuyển sọc đỏ trắng đến Đức với một đội hình được dẫn dắt bởi các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm hàng đầu châu  u trải đều các tuyến và cũng có thể sau giải đấu này Croatia sẽ chia tay nhiều ngôi sao đã đồng hành cùng đội tuyển trong suốt nhiều năm qua.

Croatia mỗi năm đều mang đến những mẫu áo đấu cực kỳ đặc sắc và đặc trưng với họa tiết sọc ô vuông trắng đỏ và năm nay cũng không ngoại lệ. Một mẫu áo được chia các vùng màu to và mạnh mẽ hơn. Thiết kế này mang lại cảm giác đơn giản hơn so với những năm trước nhưng không kém phần độc đáo và bắt mắt hơn.

Trang phục thi đấu sân khách của Croatia mang một thiết kế độc đáo và hiện đại hơn, vẫn với các họa tiết sọc ô mang màu xanh truyền thống trên lá cờ quốc gia Croatia nhưng được để nghiêng qua một góc, cùng với đó ở các đường kẻ sọc còn được tô điểm thêm các nét màu đỏ, giúp cho bộ áo đấu này thêm điểm nhấn.

5. Hà Lan - Netherlands
Cơn Lốc Màu Da Cam chắc chắn là một ứng cử viên đầy tiềm năng cho chức vô địch với đội hình cực kỳ dày dặn và đầy kinh nghiệm. Đây có thể nói là một cơ hội cho Virgil Van Dijk cùng đồng đội tại Hà Lan chứng minh được sức mạnh của mình sau khi chinh chiến nhiều giải đấu cấp độ quốc gia.


Màu áo sân nhà của Hà Lan vẫn sử dụng gam màu đã làm nên thương hiệu của họ, một sắc cam được sử dụng cho cả áo và quần, cùng các đường viền cổ tay hay sọc sườn tương phản lên với màu xanh dương đậm. Điểm đặc biệt trên mẫu áo này khi gam màu cam truyền thống kết hợp với điểm công nghệ áo đấu mới của Nike tạo nên những đường may tương phản lên cực kỳ bắt mắt. Bên trong cổ áo có hình vương miện ẩn được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Phiên bản áo đấu sân khách của Hà Lan cũng ấn tượng không hề kém cạnh so với phiên bản sân nhà, một gam màu xanh truyền thống sân nhà cùng nhiều dải họa tiết hình học đơn giản. Thiết kế này mang đến một điểm nhìn cực kỳ hiện đại khi đội tuyển ra sân với trang phục này.

6. Ba Lan - Poland
Lewandowski cùng các đàn em sẽ đặt chân đến nước Đức với những bộ trang phục mới nhất đến từ Nike. Ba Lan hầu như không thêm thắt quá nhiều các chi tiết trên các mẫu áo sân nhà và sân khách của họ. Vẫn là gam màu trắng trơn quen thuộc và chiếc logo đội tuyển được đặt giữa ngực áo. Điểm thay đổi rõ rệt nhất trên mẫu áo đấu này có lẽ chỉ đến từ những nâng cấp công nghệ trên áo đấu của Nike và phóng to phần logo đội tuyển ở trung tâm lên.

Phiên bản áo đấu sân khách của ĐTQG Ba Lan cũng tương tự khi các nâng cấp chủ yếu tập trung vào phần chất liệu và công nghệ áo đấu của Nike cùng chiếc logo to hơn ở trước ngực, ngoài ra các chi tiết thiết kế khác dường như giữ nguyên. Điều này cũng cho thấy rõ sự tôn kính dành cho các thiết kế truyền thống thể hiện thông qua các thiết kế và màu sắc dường như là trường tồn này của Ba Lan.

7. Thổ Nhĩ Kỳ - Turkey
Tương tự như Ba Lan, ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ được những nét thiết kế truyền thống và khá đơn giản của đội tuyển thông qua các màu sắc truyền thống trên màu cờ của quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Gam màu đỏ của trang phục sân nhà kết hợp với các họa tiết công nghệ của Nike giúp cho mẫu áo này trở nên bớt đơn điệu hơn với các điểm sọc sáng lên.

Phiên bản áo đấu sân khách của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cực kỳ nổi bật với dải màu đỏ ngang ngực cùng logo đội tuyển được phóng to lên và đặt ngay trung tâm của chiếc áo. Điểm thiết kế đặc trưng này chắc chắn sẽ tạo nên một ấn tượng đặc biệt khó quên và không bao giờ phai mờ trong tâm trí của các fan của bộ môn thể thao vua.

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top