Giỏ hàng của bạn

[SOI GIÀY CẦU THỦ] NEW RELEASES 08/03/2021: MERCURIAL DREAM SPEED 4.0, PUMA ULTRA SL 21, MIZUNO MORELIA ULTRA LIGHT MIJ “GOLD”

Tuần vừa qua là một tuần khá sôi động của làng giày đá bóng thế giới với rất nhiều mẫu giày cũng như phối màu mới được phát hành. Cùng điểm qua một số cái tên đáng chú ý vừa được đưa lên kệ nhé các ông.

MERCURIAL DREAM SPEED 4.0

Nổi bật nhất trong số những đôi giày được trình làng trong tuần vừa rồi chắc chắn phải kể đến phiên bản Nike Mercurial Dream Speed 4.0 (MDS 4.0). Đây là dòng sản phẩm được Nike phát triển riêng dành cho những cầu thủ nhanh nhất trong số các bản hợp đồng của họ trên “nền tảng” của dòng giày Speed. Do vậy, MDS 4.0 được tạo nên từ khuôn mẫu của phiên bản Mercurial mới nhất – Mercurial Dragonfly. 

Phối màu trên MDS 4.0 được lấy cảm hứng từ một khái niệm vật lý gọi là “vận tốc vũ trụ cấp 1”. Cho những ai chưa biết về khái niệm này, vận tốc vũ trụ cấp 1 là vận tốc tối thiểu để một vật thể có thể chuyển động theo quỹ đạo tròn quanh bề mặt của một hành tinh. Ứng dụng của nó là để tính toán vận tốc cần đạt được cho các vệ tinh quay xung quanh trái đất (xấp xỉ 7,9 km/s). Khi chuyển động với vận tốc này, nhiệt lượng tỏa ra do ma sát giữa vật thể và môi trường xung quanh là cực lớn, tạo nên những hiệu ứng màu sắc mà mắt người có thể nhìn thấy được (các bước sóng từ vàng đến đỏ). Chính những màu sắc này này đã được tái hiện lại một cách hoàn hảo trên upper của đôi MDS 4.0. Vận tốc vũ trụ cấp 1 và Nike Mercurial Dream Speed…tôi chỉ có thể thốt lên “wow” với những gì mà đội ngũ thiết kế của Nike đã tạo nên trong lần phát hành này.

Cre: Unisport

PUMA ULTRA SL 21

Đôi giày đáng chú ý tiếp theo được giới thiệu trong tuần vừa qua chính là đôi giày đá bóng nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – Puma Ultra SL 21. Năm ngoái, báo Đức Puma đã quay trở lại đường đua tốc độ với phiên bản Ultra SL và Ultra SL 21 là một phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm này. Theo quảng cáo, khối lượng của một chiếc Puma Ultra SL 21 chỉ khoảng 90g. “Hạt nhân” của phiên bản mới này là công nghệ upper 2 lớp gồm một lớp sợi dệt và một lớp TPU siêu mỏng phía ngoài giúp giảm đáng kể khối lượng của giày nhưng vẫn giữ được độ bền bỉ của vật liệu. Ngoài ra, công nghệ đế giày Pebax cũng hỗ trợ truyền năng lượng trên bàn chân khi người mang tăng tốc. 

MIZUNO MORELIA ULTRA LIGHT MIJ “GOLD”

Một hãng giày khác cũng đang rất tập trung vào việc giảm trọng lượng cho những dòng giày của mình, thậm chí đối với cả dòng giày Classic, đó là Mizuno. Mới đây, hãng thể thao đến từ Nhật Bản này đã phát hành một đôi giày khá thú vị có tên đầy đủ là Mizuno Morelia Ultra Light MIJ “Gold”. Phân tích một cách kĩ càng cái tên này, các ông sẽ hiểu rõ tại sao đôi giày này lại thú vị đến vậy. Đầu tiên, Ultra Light là bởi vì nó trở thành đôi giày nhẹ nhất của dòng giày Morelia mà Mizuno từng phát hành, nhẹ hơn cả đôi Mizuno Morelia Neo 3 Beta. Tiếp theo, MIJ là viết tắt của cụm từ “Made in Japan”, đây là dấu hiệu được Mizuno sử dụng để đánh dấu những phiên bản cao cấp, được làm thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân người Nhật Bản. Cuối cùng là “Gold”, đặt trong dấu ngoặc kép là để chỉ tên phối màu. Thường thì màu Gold chỉ được sử dụng cho những phiên bản đặc biệt vì nó trùng với màu của “chiếc giày vàng” - phần thưởng giành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của mỗi giải đấu. Chắc hẳn Mizuno đã chọn màu sắc này chính bởi sự đặc biệt của đôi Morelia Ultra Light MIJ, một đôi giày da thật nhưng lại có trọng lượng nhẹ không tưởng.

Bài viết thuộc bản quyền của Urixx Football. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép khi chưa có sự đồng ý của Urixx Football dưới bất kì hình thức nào. 

Xem thêm tại Fanpage tạp chí: https://www.facebook.com/soigiaycauthu

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top