Giỏ hàng của bạn

Mbappe có chế độ ăn uống như thế nào để duy trì phong độ cao?

Hiện tại siêu sao người Pháp Kylian Mbappe là một trong những cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất thế giới, đó cũng là thế mạnh của cầu thủ này bên cạnh kỹ thuật và khả năng dứt điểm chính xác. Anh cũng là một fan ham mộ của C. Ronaldo, người có chế độ ăn uống và luyện tập rất khoa học và kỹ luật. Thế nên Mbappe có thể độ ăn uống như thế nào cũng là một điều được rất nhiều người hâm mộ anh quan tâm.

 

Mbappe sở hữu tốc độ đáng mơ ước trong thế giới bóng đá
 
 
Hiện nay chế độ thực đơn chia làm 6 bữa trong một ngày với hàm lượng Protein cao được rất nhiều các cầu thủ bóng đá áp dụng như thế hệ đàn anh là C. Ronaldo hay hiện nay là Rashford hay Haaland. Và Mbappe cũng không ngoại lệ khi anh luôn xem Ronaldo là hình mẫu để học tập. 
 
How to eat like Ronaldo, Messi & Neymar? 5 footballers' diets we show you!|  All Football
Mbappe luôn xem Ronaldo là hình mẫu để học tập, kể cả chế độ ăn uống của ngôi sao người Bồ Đào Nha.
 

Các món có trong thực đơn trong một ngày của Mbappe:

  • Bữa sáng: Hai quả trứng luộc với bơ hạnh nhân hoặc quả bơ cùng một bát cháo ngũ cốc ăn cùng táo.
  • Bữa giữa buổi sáng: Một thanh năng lượng bổ sung protein.
  • Bữa trưa: Bánh cuộn cá ngừ hoặc thịt gà cùng một bát salad.
  • Bữa chiều: Sinh tố protein (Protein shake), thanh năng lượng bổ sung protein hoặc táo và hạt hạnh nhân.
  • Bữa tối: Thịt gà hoặc cá cùng một bát cơm gạo lứt và rau xanh.
  • Bữa ăn đêm: Sinh tố protein (Protein shake).
Mbappé Secrets d'athlète - PressReader
 
Với chế độ thực đơn 6 bữa/ ngày sẽ giúp Mbappe hạn chế đường và ưu tiên thực phẩm bổ sung protein.
 
Theo chuyên gia dinh dưỡng Juanjo Morillas tiết lộ với tờ Marca, pasta ăn cùng cá hồi là món ăn yêu thích của “Cậu bé vàng” nước Pháp. Pasta luôn được đánh giá là một trong những bữa trưa tốt nhất cho vận động viên bởi nó giàu carb, chất xơ và vitamin. Bên cạnh đó, mì ống còn giúp cải thiện tiêu hóa, phù hợp để ăn trước khi thi đấu.

Còn cá hồi chứa hàm lượng cao protein và axit béo omega 3 cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Loại thịt cá này góp phần quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp của vận động viên.

Tiền đạo 23 tuổi cũng học theo một số bí quyết dinh dưỡng giúp duy trì phong độ của người đồng đội Messi. Mbappe bổ sung vào chế độ ăn của mình một số thực phẩm như dầu ô liu, các loại hạt, cá, cơm, các sản phẩm từ sữa và trứng.

Siêu sao người Pháp loại bỏ đường đơn (dưa hấu, chà là, dứa, bánh kẹo..) trong thực đơn hàng ngày của mình. Mặc dù đường đơn có tác dụng cung cấp năng lượng nhưng tiêu thụ nhiều hơn mức được khuyến nghị sẽ dễ làm các vận động viên tăng cân và mệt mỏi khi chạy. Vậy nên, Mbappe lựa chọn các loại thực phẩm chứa carb phức tạp (ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, bánh mì nguyên cám, rau xanh…) để thay thế.

Không chỉ vậy, tiền đạo của PSG còn hạn chế thịt và ngũ cốc tinh chế (bột mì, cơm trắng…).

 

Với các thành tựu mà Mbappe đã đạt được ở tuổi còn khá trẻ có đóng góp không nhỏ ở chế độ dinh dưỡng khoa học.         

 

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công trên sân cỏ của Mbappe. Anh đang trở thành khiếp sợ của hàng thủ các đội bóng châu Âu khi tỏa sáng tại cả giải quốc nội lẫn Champions League và đặc biệt là sân chơi danh giá nhất nhất thế giới World Cup. Tiền đạo 23 tuổi được đánh giá sẽ trở thành “Ông vua” mới của bóng đá thế giới, nối tiếp đàn anh Ronaldo và Messi.

 

Follow us 

Fanpage / Shoot Channel

Tiktok / shootchannel

Youtube / Shoot Channel

Facebook Instagram Tiktok Youtube Top